Tuesday, March 21, 2023

பஞ்ச வைத்தியநாதர் தலங்கள்ஸ்ரீ ருத்ரம் பத்தாவது அனுவாகத்தில் வரும் ஒரு ஸ்லோகம் பின்வருமாறு கூறுகிறது.

பஞ்ச வைத்தியநாதர் தலங்கள்
ஸ்ரீ ருத்ரம் பத்தாவது அனுவாகத்தில் வரும் ஒரு ஸ்லோகம் பின்வருமாறு கூறுகிறது.

யா தேருத்ர ஷிவா தநூः சிவ விஷ்வாஹ பேஷஜி । சிவ ருத்ரஸ்ய பேஷஜி தயா நோமிருட் ஜீவஸே॥

யா தே ருத்ர ஷிவா தனு ஷிவா விஷ்வாஹ பேஷஜி | ஷிவா ருத்ரஸ்ய பேஷஜி தயா நோ ம்ருதா ஜீவஸே||

இது இவ்வாறு மொழிபெயர்க்கப்பட்டுள்ளது: “ஓ ருத்ரா பகவானே! அந்த வடிவத்தால், உன்னுடையது அமைதியும், மங்களமும், எல்லா நாட்களும் மனித நோய்களுக்குப் பரிகாரமாக இருப்பதால், அதிக மங்களகரமானது என்றால், ஞானம் மற்றும் ஒளியின் அருளால், அது அறியாமையையும், சம்சாரத்தின் முழுத் துன்பத்தையும் முற்றிலுமாக அகற்றும். உமது கருணை வடிவமே, எங்களை நிறைவான மற்றும் மகிழ்ச்சியான வாழ்க்கையை வாழச் செய்வாயாக.”

இதன் எளிய பொருள், சிவனை ருத்ரனாகவும், அமைதியானதாகவும், மங்களகரமானதாகவும், மனித நோய்களுக்கான பரிகாரமாகவும் குறிப்பிடுவது. வைத்தியநாதர் அல்லது வைத்தீஸ்வரன் என்றால் நோய்களைக் குணப்படுத்துபவர் என்று பொருள்படும், இந்த ஆலயம் உண்மையில் நோய்களில் இருந்து விடுபட விரும்பும் மக்களால் வழிபடப்படுகிறது. ஆழமான, ஆன்மிகப் பொருள் என்னவெனில், நோயானது பூமியில் உள்ள வாழ்க்கையே, மற்றும் குணப்படுத்துவது முக்தி.

தமிழ்நாட்டில் உள்ள ஆயிரக்கணக்கான சிவாலயங்கள் மற்றும் நூற்றுக்கணக்கான சிவன் கோயில்கள் இருந்தபோதிலும், அவர் வைத்தியநாதர் அல்லது வைத்தீஸ்வரன் என்று வணங்கப்படுகிறார் – அனைத்து நோய்களையும் தீர்க்கும் சக்தி, மாநிலத்தில் மூன்று முக்கிய கோயில்கள்: வைத்தீஸ்வரன் கோயில், காட்டூரில் உள்ள உத்தர வைத்தியலிங்கேஸ்வரர் கோயிலும் (மாமல்லபுரத்திற்கு அருகில்) மற்றும் மாதவர் விளாகத்தில் (ஸ்ரீவில்லிபுத்தூருக்கு அருகில்) வைத்தியநாதர் கோயிலும் உள்ளன.

ஆனால் வைத்தீஸ்வரன் கோயிலில் உள்ள வைத்தியநாதர் கோயிலை விட பழமையானவை என்று கருதப்படும் வைத்தீஸ்வரன் கோயிலுக்கு அருகில் உள்ள ஐந்து சிவன் கோயில்கள் பற்றி சிலருக்குத் தெரிந்திருக்கலாம். இந்தக் கோயில்கள் அனைத்திலும் உள்ள மூலவர் ஆதி வைத்தியநாதர் என்று அழைக்கப்படுகிறார், இது சிவனை வைத்தியநாதராகக் குறிப்பிடுகிறது, இது வைத்தீஸ்வரன் கோயிலுக்கு முன் இந்த கோயில்களின் முதன்மையை மேலும் வலுப்படுத்துகிறது. இந்த கோவில்களுக்கும், இப்பகுதியில் உள்ள வேறு சில கோவில்களுக்கும் இடையே உள்ள மகாபாரத தொடர்பும் சமமாக சுவாரஸ்யமானது.

இவற்றில் முதன்மையானது மண்ணிப்பள்ளத்தில் உள்ள ஆதி வைத்தியநாதர் கோவில். வைத்தீஸ்வரன் கோயிலில் முதன் முதலில் கட்டப்பட்டபோது இந்தக் கோயிலில் இருந்து சில விக்ரஹங்கள் எடுக்கப்பட்டு மீண்டும் பிரதிஷ்டை செய்யப்பட்டதாகக் கூறப்படுகிறது. இந்த வரிசையில் இரண்டாவது கோவில் ராதாநல்லூரில் உள்ள ஆதி வைத்தியநாதர் கோவில். இந்த மேற்கு நோக்கிய கோயில் மிகவும் சக்தி வாய்ந்ததாகக் கருதப்படுகிறது, மேலும் இது சூரிய பூஜைக்கு பிரபலமானது. இரண்டு கோவில்களும் வைத்தீஸ்வரன் கோவிலில் இருந்து பந்தநல்லூர் செல்லும் சாலையில் அமைந்துள்ளது.

மூன்றாவதாக வரகடையில் (வடகரை அல்ல) உள்ள வைத்தியநாதர் கோவில். (செம்பனார் கோயிலுக்கு அருகில் உள்ள வடகரை வைத்தியநாதர் கோவில் என்று நம்பப்படுகிறது.) இந்த இடம் மணல்மேடுக்கு தெற்கே 5-6 கிமீ தொலைவில் அமைந்துள்ளது. இன்று கோயிலின் மூலவர் வருந்தீஸ்வரர் என்ற பெயரால் அழைக்கப்படுகிறார்.

நான்காவது ஐவநல்லூரில் உள்ள வைத்தியநாதர் கோவில், அது ஒரு காலத்தில் – ஒருவேளை 1000-2000 ஆண்டுகளுக்கு முன்பு ஒரு பெரிய கோவிலாக இருந்ததாக நம்பப்படுகிறது, ஆனால் இன்று ஒரு தகரக் கொட்டகையாக மாறிவிட்டது. ஐந்தாவது பாண்டூரில் உள்ள ஆதி வைத்தியநாதர் கோவில். இவ்விரு ஆலயங்களும் கொருக்கைக்கு அருகாமையில் அமைந்துள்ள சிவன் வீரட்டேஸ்வரராக அஷ்ட வீரட்டானங்கள் அமைந்துள்ள தலமாகும்.

ஐந்து கோவில்களும் செவ்வாய் தோஷ பரிகார ஸ்தலங்களாக கருதப்படுகிறது. பஞ்ச வைத்தியநாதர் தலங்களுக்குச் சென்று, வைத்தீஸ்வரன் கோயிலில் வழிபாடு செய்து முடிப்பது வழக்கம்.

இப்போது மகாபாரதம் இணைப்பிற்கு வருவோம்.

இதிகாசங்களின் உள்ளூர் மறுபரிசீலனைகள் – குறிப்பாக ராமாயணம் மற்றும் மகாபாரதம் – முதன்மைக் கதாபாத்திரங்களின் நாடுகடத்தப்பட்ட காலத்திற்கு குறிப்பிடத்தக்க முக்கியத்துவம் கொடுக்கின்றன, மேலும் அவற்றை பிராந்தியத்தில் உள்ள இடங்களுடன் இணைக்கின்றன. தமிழ்நாட்டின் இந்தப் பகுதியிலும், மகாபாரதத்திலும் (இராமாயணத்தைப் போலவே) இது வேறுபட்டதல்ல.

மகாபாரதத்தில், பாண்டவர்கள் வனவாசத்தில் இருந்தபோது, அவர்கள் ஐவரும் நோய்வாய்ப்பட்டனர். அவர்கள் கிருஷ்ணரை அணுகினர், அவர் குணமடைய சிவபெருமானுக்கு வைத்தியநாதராக ஒரு லிங்கத்தை பிரதிஷ்டை செய்து வழிபடுமாறு அறிவுறுத்தினார்.

அதே நேரத்தில், கைலாசத்தில், கிருஷ்ணரின் வார்த்தைகளைக் கேட்ட சிவபெருமான், கைலாசத்தில் உள்ள வில்வம் மரத்தை அசைக்கிறார். இது மரத்திலிருந்து ஐந்து வில்வம் இலைகள் பிரிந்து, பாண்டவர்கள் தங்கியிருந்த இடங்களிலும் அதைச் சுற்றியும் குறிப்பிட்ட இடங்களில் பூலோகத்தில் விழுந்தன.

பாண்டவர்கள் தலா ஒரு லிங்கத்தை நிறுவ ஒரு இடத்தைத் தேட முடிவு செய்தபோது, அவர்கள் ஒவ்வொருவரும் வான வில்வம் இலைகள் விழுந்த ஐந்து இடங்களில் ஒன்றைக் கண்டுபிடித்தனர். இந்த தலங்களில், ஐந்து பாண்டவர்களும் ஒரு லிங்கத்தை பிரதிஷ்டை செய்து அதில் பிரார்த்தனை செய்தனர், இதனால் அவர்கள் அனைவரும் குணமடைந்தனர். இந்த ஐந்து தலங்களே இன்று ஐந்து பஞ்ச வைத்தியநாதர் தலங்களாக விளங்குகின்றன.

சுவாரஸ்யமாக, பாண்டூர் என்ற பெயர் பாண்டவர்களைக் குறிக்கிறது, மேலும் அவர்கள் வனவாசத்தின் போது சிறிது காலம் இங்கு வாழ்ந்ததாகக் கூறப்படுகிறது. அருகில் உள்ள ஐவநல்லூர், அதே சொற்பிறப்பியல் கொண்டது, மேலும் ஐவர்-நல்லூரிலிருந்து பெறப்பட்டது (ஐவர் என்பது ஐந்து பாண்டவர்களின் குறிப்பு).

பாண்டவர்கள், தங்கள் தாய் குந்தி மற்றும் மனைவி திரௌபதியுடன், அருகில் உள்ள வேறு சில கோவில்களிலும் சிவபெருமானை வழிபட்டனர். இவற்றில் அடங்கும்:

பொன்னூரில் உள்ள அபத்சஹாயேஸ்வரர் கோவில், இங்கு சிவன் பாண்டவேஸ்வரர் என்றும் அழைக்கப்படுகிறது.
இலுப்பைப்பட்டில் உள்ள நீலகண்டேஸ்வரர் கோவில், அங்கு ஐந்து லிங்கங்கள் உள்ளன, அவை ஐந்து பாண்டவர்களுக்கும் பெயரிடப்பட்டுள்ளன.
திருப்புங்கூரில் உள்ள சிவலோக நாதர் கோயிலில் பிரகாரத்தில் ஐந்து லிங்கங்கள் உள்ளன. இவை சிவனின் ஐந்து முகங்களைக் குறிக்கின்றன என்று ஒரு கணக்கு கூறுகிறது, மற்றொன்று இவை ஐந்து பாண்டவர்களால் நிறுவப்பட்டது.
அவர்களுக்கு அறிவுரை வழங்குவதில் கிருஷ்ணரின் சரியான நேரத்தில் உதவியதால், பாண்டவர்களும் தாங்கள் வாழ்ந்த பாண்டூரில் அவரைக் கௌரவிக்க ஒரு கோயிலை எழுப்பினர். பாண்டவர்களின் உதவிக்கு வந்த பெருமாளுக்கு இது இன்று பாண்டவ சகாய பெருமாள் கோவில்.

அடுத்த முறை நீங்கள் இப்பகுதிக்கு வரும்போது, பஞ்ச வைத்தியநாதர் கோவில்களுக்கு நேரம் ஒதுக்குங்கள். டிரைவ் உட்பட, ஐந்து கோவில்களை தரிசிக்க 4-5 மணிநேரத்திற்கு மேல் ஆகாது. கும்பகோணம், மயிலாடுதுறை அல்லது வைத்தீஸ்வரன் கோயிலில் தங்கி, இந்தக் கோயில்களுக்குச் சென்று, வைத்தீஸ்வரன் கோயிலுக்குச் சென்று சிவனை அங்குள்ள வைத்தியநாதராக வழிபடலாம்.

No comments:

Post a Comment

Followers

சிவனின் ஈசான்ய முகத்திலிருந்து தோன்றியவர் அகோர மூர்த்தி திருவெண்காடு..

அகோர மூர்த்தி : திருவெண்காடு தலத்தை தவிர்த்து வேறு எங்கும் கண்டு விட முடியாது. ஆலயத்தின் தனிச்சிறப்புக்கு உரியவர் அகோர மூர்த்தி....